9 mẹo hay với tủ lạnh không thể không đọc

Các mẹo hay với tủ lạnh sau sẽ giúp bạn thành nội trợ hoàn hảo

Mẹo hay với tủ lạnh cần biết

1. Cho thịt, cá vào hộp thủy tinh có nắp đậy kín hoặc túi đựng an toàn trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Hãy ưu tiên dùng hộp thủy tinh vì vừa an toàn cho sức khỏe, vừa thân thiện với môi trường và giúp bạn dễ dàng nhận biết thực phẩm cần chế biến. Nếu không bảo quản kín, không khí lạnh sẽ làm khô thực phẩm.

2. Giữ trứng luộc trong tủ lạnh. Trứng luộc thường mất khoảng 5 – 7 phút để chín. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể luộc nhiều trứng trong một lần và để trong tủ lạnh. Trứng luộc bóc vỏ hoặc chưa bóc vỏ vẫn sẽ an toàn khi giữ lạnh khoảng 1 tuần.

3. Đặt các chai nước vào chỗ còn trống trong tủ lạnh khi thực phẩm đã vơi bớt là mẹo hay với tủ lạnh, sẽ giúp tủ giữ được độ lạnh lâu hơn, không phải hoạt động liên tục gây hao điện.

4. Chia nhỏ thực phẩm, rã đông vừa đủ mỗi lần dùng sẽ giúp tiết kiệm năng lượng lẫn thực phẩm hơn so với để nguyên khối. Với tủ lạnh theo xu hướng “đông lạnh không cần rã đông” mới, bạn có thể lấy thực phẩm ra, lấy một phần vừa đủ dùng và cho ngay phần dư vào lại để dễ dàng bảo quản hơn.

5. Chỉ lấy thực phẩm ra khi cần chế biến. Nhiều bạn có thói quen lấy thịt, cá tươi ra khỏi tủ lạnh, ướp gia vị và để 30 phút bên ngoài rồi mới chiên, xào, nấu, nướng. Bạn có biết, vi khuẩn có hại trong thịt hoặc hải sản có thể sinh sôi cực kỳ nhanh chóng ở nhiệt độ phòng? Mẹo hay với tủ lạnh là bạn cho thực phẩm vào lại tủ lạnh sau khi ướp.

6. Các loại trái cây như như bơ, cà chua, xoài, dưa hấu, táo, lê… cần để chín bên ngoài trước khi cho vào tủ lạnh. Cam, quýt, nho và các loại quả mọng khác cần được cho vào tủ lạnh ngay sau khi mua về để giữ được hương vị tươi ngon. Riêng chuối, bạn cần cho vào hộp kín và không để gần các loại rau và trái cây khác bởi khí ethylene từ chuối sẽ làm chúng mau chín.

7. Các loại rau tươi nên được loại bỏ hết lá nát, dây buộc và bọc trong túi có đục lỗ để thoáng khí trước khi cho vào tủ lạnh. Hãy bó lỏng rau vì càng bị ép chặt, rau càng nhanh héo.

8. Cho kem vào bát hoặc ly đã giữ lạnh sẵn trong tủ lạnh sẽ giúp kem không bị tan chảy nhanh chóng.

9. Khó tin nhưng có thật: Bọc kín viên pin đầy và đặt vào tủ lạnh có thể giúp bảo toàn năng lượng cho pin. Đặt nến vào tủ lạnh để giữ được lâu hơn. Giữ mỹ phẩm trong tủ lạnh để vừa tránh bị hư do nhiệt, vừa tạo cảm giác mát mẻ khi sử dụng.

Tiếp Thị Gia Đình

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : 9 mẹo hay với tủ lạnh không thể không đọc

Tham khảo bài viết gốc tại 9 mẹo hay với tủ lạnh không thể không đọc

Thiên Nam Long

Written by thiennamlong

Chuyên cung cấp, thiết kế, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì hệ thống điện lạnh công nghiệp, dân dụng, kho lạnh, kho mát, kho đông, máy lạnh âm trần, hệ thống lạnh, trung tâm điều hoà...

0 nhận xét: